Subscribe Us

Main Ad

Advertisement

Thư Gửi Nhân Viên Và Người Hâm Mộ Trước Khi Nhường Ghế CEO Twitter Của Jack Dorsey

 


Chào mọi người,

Sau gần 16 năm làm việc ở công ty từ vị trí đồng sáng lập tới giám đốc Điều Hành, rồi tới thành viên hội đồng quản trị, rồi chủ tịch hội đồng quản trị, sau đó giám đốc Điều Hành tập sự, cuối cùng là giám đốc Điều Hành. Tôi đã quyết định đây là thời điểm ra đi. Vì sao?

Có nhiều bàn cãi về công ty do nhà sáng lập điều hành. “ Sau tất cả tôi tin rằng nó có giới hạn nghiêm trọng và là khởi đầu của thất bại”. Tôi đã làm tất cả để công ty này thoát khỏi ảnh hưởng của những công thần và đồng sáng lập. Có 3 lý do để tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp. 

Đầu tiên, Parag sẽ trở thành CEO mới của chúng ta. Hội đồng quản trị đã xem xét kỹ lưỡng và nhất trí chọn Parag. Tôi đã chọn anh ấy vì nhiều lần tôi thấy anh ấy hiểu rất rõ công ty và nhu cầu của nó. Parag thường xuyên đưa góp ý để công ty có những quyết định bứt phá và thành công. Anh ta tò mò, tìm kiếm lẽ phải, sáng tạo, hữu ích, tự nhận thức và khiêm tốn. Anh ta lãnh đạo bằng cả trái tim và là kiểu người tôi học hỏi hàng ngày. Tôi tin anh ấy là một CEO tốt trong tận đáy lòng. 

Thứ hai là việc Bret Taylor đồng ý làm chủ tịch hội đồng quản trị. Tôi đã yêu cầu Bret là thành viên ban quản trị khi tôi mới làm CEO và anh ấy đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Anh ấy hiểu được việc khởi sự doanh nghiệp, chấp nhận rũi ro, kề vai sát cánh mọi lúc, công nghệ của chúng ta, sản phẩm của chúng ta, anh ấy là người thiết kế ra tất cả những gì hội đồng quản trị và công ty đã đạt được đến thời điểm này. Sự hiện diện của Bret trong vai trò người lãnh đạo giúp tôi tự tin vào đường lối của hội đồng quản trị. Bạn không hiểu được tôi hạnh phúc nào đâu!

Thứ ba là về các bạn. Chúng ra có nhiều tham vọng và tiêm năng trong đội ngũ nhân viên. Hãy thử nghĩ xem: Parag bắt đầu làm việc ở đây như một kỹ sư bình thường nhưng anh tận tuỵ với công việc, nhờ đó bây giờ anh ấy là CEO của chúng ta. ( Tôi và anh ấy suy nghĩ tương tự nhau… nhưng anh ấy sẽ làm tốt hơn tôi! ) Chỉ điều này thôi tôi cũng thấy tự hào rồi. Tôi biết Parag sẽ định hướng nguồn lực này tốt nhất vì anh đã sống với nó và biết nó cần gì. Tất cả các bạn đều có tiềm năng thay đổi tiến trình của công ty theo hướng tốt hơn. Tôi tin tưởng điều này bằng cả trái tim!

Kể từ hôm nay Parag là CEO của công ty. Tôi sẽ tiếp tục làm việc trong hội đồng đến cuối nhiệm kỳ (cuối tháng 5) để chuyền giao quyền lực cho Parag và Bret. Sau đó tôi sẽ rời khỏi hội đồng quản trị. Tại sao không ở lại làm thành viên hội đồng à? Tôi cần cho Parag không gian để lãnh đạo. Trở lại quan điểm ban đầu của tôi, công ty có thể tự đi được, giải phóng nó khỏi những nhà sáng lập và công thần.

Tôi mong các bạn hiểu đây là quyết định của tôi và tôi sẽ chịu trách nhiệm với nó. Dĩ nhiên là nó rất khó khăn cho tôi. Tôi yêu công việc này và công ty … tất cả các bạn rất nhiều. Tôi thật sự buồn và cũng thật sự vui. Không có nhiều công ty đạt được thành tựu thế này. Cũng không có nhiều người sáng lập xem trọng công ty hơn cái tôi của mình. Tôi biết chúng ta sẽ chứng minh điều này là một quyết định sáng suốt.

Chúng ta sẽ hợp vào lúc 9:05 sáng theo chuẩn giờ Thái Bình Dương để thảo luận tất cả những điều này. Giờ đây tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã đặt lòng tin cho tôi và cho sự khởi đầu xây dựng niềm tin đó cho Parag và cho bản thân mình. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều!

Jack

Lời cuối: tôi sẽ đăng thư này lên Twitter. Điều ước duy nhất của tôi là Twitter trở thành công ty minh bạch nhất thế giới. Chào mẹ!

Post a Comment

0 Comments